Đại minh giang hồ trạch nữ ký – Thẩm Thương My (chương 15.2)


CHƯƠNG 15.2

Không biết bao lâu sau tôi chợt cảm thấy có luồng sát khí đột kích bất ngờ, theo bản năng kéo chiếc chăn mỏng ra, lập tức gương mặt mát lạnh, hai mắt tôi mở to.

Một khuôn mặt đẹp thình lình  xuất hiện trên chiếc chăn bông, một đôi mắt ánh lên sự lạnh lẽo.

Tôi liếc nhìn thanh chủy thủ đang miết trên mặt mình, nhìn cô ta: “Cô muốn gì?”

Phi Phi cười nhạt không đáp, nhanh chóng điểm huyệt đạo của tôi, lưỡi dao sáng như tuyết dí sát vào mặt tôi, chậm rãi trượt xuống. Cổ họng tôi tắc nghẹn: “Rốt cuộc cô muốn gì?”

Cô ta bỗng nhiên cởi chiếc áo ngủ bằng gấm trên người tôi, cười lạnh nói: “Dung Sơ Cuồng, để ta xem rốt cuộc ngươi có chỗ nào quyến rũ người khác đến vậy?”

Nói xong cổ tay vung lên dùng lưỡi dao cắt quần áo của tôi, lưỡi dao lạnh lẽo lướt xuống xương quai xanh tìm xuống tới ngực. Toàn thân tôi run rẩy, tóc gáy dựng đứng, tôi kêu lên: “Cô điên rồi à?”

Con ngươi cô ta nheo lại, hai mắt tỉ mỉ quan sát từng tấc trên cơ thể tôi, tôi bị cô ta nhìn mà sợ nổi da gà, sự lạnh lẽo như con rắn lan từ gan bàn chân lên đến toàn thân.

Rốt cuộc cô ta đã giám định và thưởng thức xong, ánh mắt lại một lần nữa dừng ở gương mặt của tôi, nghiến răng nghiến lợi nói: “Dung Sơ Cuồng, rốt cuộc ngươi có ma lực gì có thể khiến hắn đối với ngươi như vậy?”

Tôi im lặng không nói.

Cô ta bỗng nhiên phá lên cười rồi nói rất nhẹ nhàng: “Bắt đầu từ tám tuổi ta đã theo hắn tròn mười sáu năm rồi. Ngay lần đầu tiên ta gặp hắn ở Tuyết vực thánh phong thì ta đã yêu hắn, tròn mười sáu năm rồi. Ngươi biết đó là thời gian dài bao lâu không?”

Giọng nói của cô ta êm dịu nhẹ nhàng như lông chim bay dưới mặt nước, vô cùng không bình thường.

Tôi rất muốn nói hai câu thoải mái với cô ta để giảm bớt bầu không khí nhưng không nói được thành lời.

Cô ta tiếp tục nói: “Ngươi có biết có bao nhiêu thiếu nữ mê muội vì hắn không? Nhưng hắn chưa từng để mắt tới bất kỳ người nào.”

Tôi nhếch miệng cười cười, nhưng tôi đoán nụ cười này chắc là như mếu.

Cô ta cũng cười cười.

“Ngươi có biết có bao nhiêu nam nhân mê muội vì ta không? Nhưng ta cũng không coi họ vào mắt, ta chỉ yêu một mình hắn, ta theo hắn tròn mười sáu năm. Ta hiểu tất cả những vui, buồn, yêu, giận…của hắn”

Sắc mặt cô ta càng lúc càng trở nên kỳ dị khó coi. Tôi không dám cử động, chỉ thầm cầu thẩn cô ta ngàn vạn lần đừng phát rồ. Hậu quả của sự ghen tuông có tác dụng rất mạnh mẽ.

“Nhưng còn ngươi thì biết hắn bao lâu, ba tháng? Ha hả?” Cô ta nói khẽ, “Chúng ta vốn có thể được ở bên nhau, nhưng tất cả chỉ vì ngươi!”

Cổ tay cô ta run lên, tôi cảm thấy ngực đau đớn liền bật thốt lên mắng: “Cô đúng là điên rồi…”

Cô ta giận giữ: “Ta không hiểu, vì sao người hắn yêu không phải là ta?”

Cô ta giơ chủy thủ lên nhanh chóng đâm vào mặt tôi. Tôi theo bản năng nhắm hai mắt lại, chợt lấy một luồng sáng lóe lên, nghe “đinh” một tiếng…Tiếng chủy thủ của Phi Phi vang lên và rơi xuống, cổ tay trắng muốt bị một bàn tay khác nắm chặt lấy ngay ở trên chóp mũi tôi.

Phượng Minh gằn từng câu: “Ngươi thật sự điên rồi.”

Phi Phi giãy mạnh ra, lùi ra sau hai bước, hét lên: “Ta thấy người điên chính là các ngươi. Chúng ta xuất sơn là vì mục đích gì, là vì cô ta à?”

Phượng Minh lạnh lùng nói: “Mau cút đi!”

Cô ta ngẩn ngơ, lặng im trong chốc lát bỗng nhiên cười phá lên.

“Ngươi nói chuyện với ta như vậy, thế nào? Ngươi cũng yêu cô ta rồi đúng không?”

Phượng Minh biến sắc.

Cô ta tiến lên nhìn chằm chằm vào mắt Phượng Minh: “Bị ta nói trúng rồi hả? Từ nhỏ đến lớn, hắn thích gì thì ngươi thích cái đó.”

“Bốp” một tiếng, Phượng Minh tát cho cô ta một cái, âm thanh vang lên làm tôi giật mình.

Thường ngày anh ta nhã nhặn lịch sự, tôi chưa bao giờ thấy anh ta tức giận như vậy.

Phi Phi không dám tin, đôi môi run lên rồi xoay mạnh người chạy ra ngoài.

Trong phòng yên lặng.

Tôi nhắm mắt không dám nói lời nào, chỉ chờ anh ta mau ra ngoài, giờ tôi đang trong bộ dạng này không thích hợp gặp người khác.

Một lúc lâu sau tôi chợt thấy ngực mát lạnh, tôi mở mắt ra nhìn rồi lập tức nhắm mắt lại, trời ơi, anh ta đang giúp tôi xử lý vết thương.

“Không…không cần…huynh giúp…” Tôi rất muốn bảo anh ta giải huyệt đạo giúp tôi nhưng bỗng nhiên lại cứ nói lắp bắp.

“Chủ nhân đang tịnh tu, trong vòng ba ngày không được làm phiền.” Ngữ khí của hắn bình tĩnh giải thích.

Một lát sau hắn kéo chăn lên người tôi rồi đi ra ngoài nhẹ nhàng đóng cửa lại.

Tôi không dám thở mạnh.

Một lát, bên ngoài mơ hồ có tiếng thở dốc rất nhỏ, thanh âm thả lỏng của sự căng thẳng nhưng không có tiếng bước chân, rõ ràng anh ta vẫn ở bên ngoài canh giữ.

Tôi cũng thở phào nhẽ nhõm, cảm thấy mặt nóng bừng, tôi rất muốn gọi anh ta vào giúp tôi giải huyệt đạo nhưng lại xấu hổ nên không thể làm gì hơn là tiếp tục nằm.

Cả đêm tôi không ngủ được, mắt chong chong chờ trời sáng.

Không biết Phi Phi dùng thủ pháp điểm huyệt gì mà tôi vận khí vài lần cũng không giải được, cho đến khi Phượng Minh đến gọi tôi ăn sáng.

Tôi bất đắc dĩ nói; ‘Tôi bị điểm huyệt đạo.”

Phượng Minh sửng sốt, nét mặt thanh tú đỏ bừng, sau đó đưa tay giải huyệt đạo ở ngực tôi. Cả người tôi vừa thả lỏng lập tức hộc ra một ngụm ức khí, vừa mới ngồi lên lại lập tức ngã xuống, Phượng Minh vội vàng đỡ tôi.

Tôi xấu hổ cười cười: “Cảm ơn!’

Anh ta như bị điện giật vội buông ta: “Ta đi lấy cơm đến đây.”

Tôi giữ anh ta lại: ‘Tôi không đói, Đào Hoa Thiếu ở đâu?”

“Tây sương phòng.”

Tôi yếu ớt đặt chân xuống đứng dậy rời giường: “Tôi đi thăm huynh ấy.”

Phượng Minh cản tôi, nói: “Lúc này không thích hợp, phu nhân ăn cơm trước đi.”

Tôi nói: ‘Tôi chỉ nhìn…”

Anh ta dứt khoát cắt ngang: “Sắp có một trận ác chiến rồi, phu nhân hãy giữ gìn sức khỏe.”

Tôi giật mình: ‘Xảy ra chuyện gì?”

Nét mặt anh ta vô cảm: “Lâm Thiên Dịch dẫn người đang tới đây.”

“Để giết tôi?”

“Cả chủ nhân nữa.”

“Bọn họ có gan lớn vậy sao?”

“Chuyện chủ nhân trúng độc không còn là bí mật nữa.”

Tôi thất kinh: “là ai tiết lộ tin tức ra ngoài?”

Phượng Minh thản nhiên nhìn tôi: “Giờ có khả năng nhất, chính là phu nhân.”

Tôi nghẹn họng trân trối hình anh ta: “Tôi?”

“Ta tạm thời không nghĩ ra còn ai khác.” Anh ta dừng lại một chút, rồi bổ sung: “Phu nhân có thể vô tâm nhưng người trong giang hồ hiểm ác đáng sợ.”

Lời này nói ra chẳng khác nào bảo tôi kinh nghiệm giang hồ không có, nói tôi không có đầu óc.

Tôi cũng không muốn tính toán với anh, đầu óc tập trung suy nghĩ.

“Có thể là Thiên trì tam thánh…”

“Bọn họ chỉ phụ trách phối hợp với Phi Phi đoạt lấy hộp gấm, cũng không biết trong hộp gấm có vật gì.”

Lẽ nào con cáo già Lâm Thiên Dịch giở trò mánh khóe với tôi?

“Bọn họ tới bao nhiêu người?”

“Mười bảy người. Ngoài trừ Lam Giả Hối và Lâm Thiếu Từ, toàn bộ cao thủ của Ngự trì sơn trang đều tới đây, trong đó có hai cao thủ thần bí.”

“Người của chúng ta đâu?”

“Đều ở TếNamrồi.”

“Huynh có đối sách gì không?”

“Liều mạng.”

Trong lòng tôi phát run: “Có loại độc dược hay mê hương gì không?”

Phượng Minh khẽ nhíu mày: “Những người tới đều là cao thủ từng trải, những …này đối với họ chẳng có tác dụng đâu.”

Tôi suy nghĩ một chút, nói: “Vậy ăn cơm trước đi.”

Anh ta xoay người đi ra ngoài, chỉ chốc lát sau mang bữa sáng tới, tiện tay cầm theo một thanh đao đen kịt.

“Đây là cái gì?”

“Đây là Vân đao của phu nhân.”

“Huynh tìm thấy ở đâu vậy?”

“Phu nhân làm mất ở Cô Tô, trước đó vài ngày chủ nhân đã cho người tìm về.”

Tôi cầm lấy thanh đao xem kỹ, vỏ đao làm bằng da hươu đen tuyền, chuôi đao có đường hoa văn trạm trổ rất đẹp, tôi rút nhẹ thanh đao ra, một luồng hàn khí đập vào mặt, lưỡi đao mỏng vững chắc, cong lên như nguyệt, quả nhiên là binh khí lợi hại.

Tôi gật đầu nói: “Tốt lắm! Muốn làm được việc thì trước tiên vũ khí phải lợi hại, đêm nay chúng ta sẽ đại khai sát giới.”

Phượng Minh nhìn tôi, bỗng nhiên nheo mắt cười.

Tôi buông đao xuống, suy nghĩ một chút rồi hỏi: “Phi Phi giờ đang ở đâu?”

Thần sắc của anh ta khẽ biến, nói nhanh: “Không biết!”

Tôi lặng im cúi đầu ăn  nhưng chẳng thấy có vị gì.

Đào Hoa Thiếu phải ba ngày mới có thể khôi phục lại, trong lúc đó  lại không được quấy rối, mà hôm nay lại là ngày đầu tiên, võ công chúng tôi có cao tới đâu cũng làm sao mà địch nổi mười bảy người? Cho dù giờ có điều người tới cũng chưa chắc đã kịp.

Hay là, có thể trước khi bọn họ đến thì tiêu diệt từng người một? Nhưng cái này tính khả thi không ổn. Hoặc, dẫn bọn họ tới một mật thất, rồi liều mạng bảo vệ ở cửa ra, cố gắng chống đỡ trong vòng ba ngày? Vấn đề là ở đây có mật thất không?

Trong mười bảy người có, Lâm Thiên Dịch, Yến Phù Phong, Tống Thanh Ca, Tiêu Thiên Vũ, Hải Vô Cực, năm người đó hiển nhiên là chủ lực của Ngự trì sơn trang. Hơn nữa, còn hai gã cao thủ thần bí, còn mười người còn lại hẳn sẽ không thua kém họ.

Tôi suy nghĩ một hồi rồi nói cho Phượng Minh ý của tôi.

Anh ta lắc đầu.

Tôi thiếu kiên nhẫn, kêu lên: “Thật sự không có cách nào à? Còn Thiên trì tam thánh đâu? Gọi họ tới trợ giúp được không?”

Anh ta bình tĩnh nói: “Thiên trì tam thánh đã bị họ giết rồi, Không Động lão quái đã giữ lại hơi thở cuối cùng để nói lại tin tức này, cuối cùng cũng đã chết.”

Đại não tôi bỗng nhiên trống rỗng, mất một lúc mới hồi phục lại tinh thần, gần như tuyệt vọng nói: “Như vậy thì chẳng có cách gì nữa đúng không?”

Phượng Minh lẳng lặng nhìn tôi, bỗng nhiên nói: “Đừng sợ! Có chủ nhân ở đây tất cả chuyện dữ sẽ hóa lành.”

Tôi gần như ngất xỉu, tôi sợ gì chứ? Tôi cái gì cũng không sợ, chỉ sợ Đào Hoa Thiếu gặp chuyện không may.

Anh chàng này chẳng lẽ coi chủ nhân anh ta như là thần rồi.

Tôi bất đắc dĩ nói: “Huynh đi bảo vệ Đào Hoa Thiếu đi. Để tôi thanh tĩnh một chút để còn nghĩ cách.”

Phượng Minh nhìn tôi một chút, cuối cùng xoay người đi ra ngoài.

Trong phòng lại yên ắng.

Từng giây từng phút trôi qua, ý nghĩ trong tôi hỗn loạn, tôi có thể cảm nhận được một luồng sát khí khổng lồ ở khắp các hướng tràn tới. Lần đầu tiên tôi cảm thấy sợ hãi, từ trước tời giờ chưa từng sợ hãi như này. Uổng cho tôi tự cho là người ở thế kỷ hai mươi mốt mà giờ đây lại vô cùng yếu đuối.

Bên ngoài ánh nắng chiếu vào nhưng tâm lý của tôi vẫn là một màu đen kịt.

Tôi ngồi trên ghế nhìn ánh nắng chiếu qua song cửa sổ nhảy nhót, một màu sáng lóa gần như chói mắt, ấm áp đến gần như là tuyệt vọng.

Lúc này ngoài cửa bỗng xuất hiện một bóng người màu đen, hắn chậm rãi bước vào.

Tôi ngẩng lên ngơ ngác nhìn anh ta, nét mặt muốn cười mà trong lòng muốn khóc.

Hắn bước tới trước mặt tôi ngồi xổm quỳ một gối xuống, nói rõ ràng và rành mạch: “Có gì để ta có thể cống hiến sức lực vì ngươi không?”

Tôi cầm tay anh ta, vui mừng: “Huynh tự nguyện giúp tôi?”

Hắn nhướng mày nói: “Chúng ta là bạn không phải kẻ địch. Bằng hữu gặp nạn thì trợ giúp đã việc đương nhiên.”

Tôi sửng sốt, chậm rãi buông tay anh ta ra, chần chừ một hồi, cuối cùng nói: “Nhưng, giao dịch vẫn chưa hoàn thành.”

Hắn không để tâm: “Nằm trong dự liệu rồi.”

“A?” Tôi la lên: “Vậy là huynh bàn chuyện giao dịch với tôi là toàn giả bộ phải không?”

Hắn nở nụ cười rất tươi, thành thật nói: “Chuyện này nếu thật sự tốt đẹp như thế thì Sở Thiên Dao cũng sẽ không còn là Sở Thiên Dao nữa.”

Tôi nghiêm túc nhìn anh ta: “Tôi thấy chuyện này vô cùng khó khăn. Huynh ấy không muốn làm việc đó, không ai có thể ép buộc được huynh ấy.”

Hắn mỉm cười nhìn tôi, bỗng nhiên cầm lấy tay tôi, ngón cái nhẹ nhàng ma sát lòng bàn tay tôi, quyến rũ nói: “Ngay cả ngươi cũng không thể ư?”

Tôi hất tay anh ta ra: “Không thể! Tôi cũng không muốn ép buộc huynh ấy làm những chuyện mà huynh ấy không muốn làm.”

Đôi mắt đen kịt của hắn lóe lên, người đứng thẳng, cười nói: “Chuyện càng khó khăn thì Trầm Túy Thiên ta càng thích. Lúc này đây coi như ta giúp ngươi một việc là được rồi.”

Tôi đứng lên nhìn anh ta: ‘Xin thứ cho tôi tâm tiểu nhân, nhưng huynh muốn gì ở tôi?”

Hắn trêu: “Thật sự là ngươi lòng tiểu nhân, lẽ nào Trầm Túy Thiên ta không có khả năng giúp đỡ bằng hữu chứ?”

Tảng đá trong lòng tôi rơi xuống, tôi thở phào, vỗ vỗ vai anh ta, nói: “Trầm Túy Thiên, nếu sau này huynh có gì sai khiến, Dung Sơ Cuồng tôi nhất định chết không từ chối.”

Hắn nao nao, rồi không nhịn được bật cười ha hả.

Tôi vội bổ sung thêm một câu: “Chỉ cần không vi phạm nguyên tắc của tôi.”

Hắn lại một lần nữa bật cười thành tiếng: “Được, ta nhớ kỹ.”

24 bình luận về “Đại minh giang hồ trạch nữ ký – Thẩm Thương My (chương 15.2)

  1. theo ta thấy là ko tốt nhưng cũng chả xấu, ai chả có tham vọng, huống chi người có địa vị càng cao thì ngoài tham vọng ra còn có trách nhiệm và nghĩa vụ nữa, nói chung ta ko ghét nhân vật này, ta chỉ ko lý giải đc, Trầm Túy Thiên có yêu Phương Di hay ko, có lẽ là có nhưng có lẽ cũng ko đủ sâu đậm

    Thích

  2. ko thích nhưng cũng ko ghét, chỉ cần ko đụng đến Đào Hoa ca ca và Phương Di là ta sẽ ko ghét, nhưng thích thì khó à , nói tóm lại các nhân vật trong truyện này ngoài anh Đào Hoa Thiếu ra thì các nhân vật khác khá là mờ nhạt nên ta cũng ko thích lắm, chỉ có Lâm Thiếu Từ là có thể xem như được ( nhưng còn xa mới bằng Đào Hoa ca ca của ta )

    Thích

    1. tỷ ơi, tối qua đệ phởn trí down ebook về đọc =.=’ next luôn xuống chương cuối đọc coi sao thì…. đọc đi… đọc lại… ngồi nghĩ ngợi… thế mà đệ vẫn chẳng hỉu người ta viết cái j =.=’ chắc tại đệ… ngu quá nên thế hả tỷ ???? >”<

      Thích

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.